Hướng dẫn bồi thường bảo hiểm du lịch Eroscare

Khi tham gia bảo hiểm du lịch Eroscare, quý khách hàng cần lưu ý thủ tục giải quyết khiếu nại và bồi thường bảo hiểm.

QUY TRÌNH KHIẾU NẠI VÀ YÊU CẦU HỖ TRỢ KHẨN CẤP - BẢO HIỂM DU LỊCH TOÀN CẦU

boi thuong bao hiem du lich eroscare

1.YÊU CẦU CUNG CẤP THÔNG TIN

Quý khách vui lòng gọi (028) 730 79 799 để được hỗ trợ ngay lập tức.

 

2.QUY TRÌNH YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

Quý khách vui lòng gửi Hồ sơ yêu cầu bồi thường cho Eroscare Việt Nam trong vòng 30 kể từ ngày kết thúc chuyến đi. Việc không yêu cầu bồi thường trong thời gian được quy định trong Hợp đồng bảo hiểm sẽ làm vô hiệu yêu cầu bồi thường.

Quý khách có thể tải Đơn Yêu Cầu Bồi Thường từ website của Eroscare Việt Nam hoặc yêu cầu nhà Môi giới bảo hiểm/ đại lý du lịch của Quý khách cung cấp.

Khi thông báo tổn thất, Quý khách cần cung cấp đầy đủ những thông tin sau:

  • Số hợp đồng bảo hiểm
  • Hoàn cảnh xảy ra tổn thất
  • Thời gian và địa điểm xảy ra tổn thất
  • Tên, địa chỉ, số điện thoại, email liên lạc

 

3.HỒ SƠ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

Quý khách vui lòng điền đầy đủ các chi tiết trong Đơn Yêu Cầu Bồi Thường, ký tên và gửi cho Eroscare Việt Nam, cùng các chứng từ sau:

  • Giấy chứng nhận bảo hiểm (bản chính)
  • Bản sao Hộ Chiếu (gồm trang thông tin và trang có dấu xuất nhập cảnh)
  • Bản sao vé máy bay/ Thẻ lên máy bay
  • Chứng từ chứng minh độ dài của chuyến đi (nếu Hợp đồng bảo hiểm của Quý khách là hợp đồng mua theo năm)

Và bằng chứng tổn thất theo quy định cụ thể của từng mục trong Phần C dưới đây:

Tai nạn chết người:

  • Biên bản Cảnh Sát (Bản Gốc)
  • Giấy chứng tử ( Bản Gốc)
  • Báo cáo khám nghiệm tử thi (nếu có)
  • Bản sao CMND của người thụ hưởng quyền lợi

 

Thương tật vĩnh viễn:

  • Báo cáo y tế (Bản Gốc)
  • Giấy chứng nhận giám định thương tật (bản gốc)
  • Biên bản Cảnh Sát (Bản Gốc)
  • Bản khai chi tiết về tai nạn

 

Chi phí y tế và điều trị:

  • Chứng từ y tế (Bản Gốc các hóa đơn thuốc, toa thuốc, biên nhận)
  • Hóa đơn của Bệnh viện (bản gốc)
  • Hóa đơn xe cứu thương (bản gốc)
  • Báo cáo y tế (bao gồm các xét nghiệm, chẩn đoán, ghi nhận về các triệu chứng và bệnh sử)

Thăm bệnh tại nước ngoài:

  • Bản báo cáo của bác sĩ/ bệnh viện (bao gồm các xét nghiệm, chẩn đoán, và bệnh sử), nêu rõ thời gian nằm viện nhiều hơn 10 ngày khi đang ở nước ngoài.
  • Hóa đơn cho vé khứ hồi hạng phổ thông.

Chi phí ăn ở bổ sung:

  • Bản báo cáo của bác sĩ/ bệnh viện (bao gồm các xét nghiệm, chẩn đoán, và bệnh sử), nêu rõ thời gian nằm viện nhiều hơn 10 ngày khi đang ở nước ngoài.
  • Hóa đơn khách sạn
  • Hóa đơn ăn uống

 

Hủy Chuyến Đi

  • Giấy chứng tử/ Xác nhận của Bác Sĩ (Trường hợp hủy chuyến đi do chết hoặc thương tổn ốm đau nghiêm trọng)
  • Bằng chứng về mối liên hệ với người thân bị sự cố (Giấy khai sinh/Giấy chứng nhận kết hôn)
  • Hóa đơn số tiền đã nộp trước cho chuyến đi
  • Xác nhận của đại lý du lịch về chi phí hoàn trả.
  • Hóa đơn chi phí phạt do hủy chuyến đi

 

Rút ngắn chuyến đi:

  • Vé đi lại phát sinh thêm
  • Thư xác nhận từ đại lý
  • Xác nhận của bác sĩ/ Giấy chứng tử (trường hợp cắt chuyến đi do chết hoặc ốm nặng)
  • Bằng chứng về mối liên hệ với người thân (Giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn)
  • Xác nhận/ hóa đơn của khách sạn về các chi phí đã trả trước

 

Hành lý đến chậm

  • Biên bản bất thường của nhà vận chuyển
  • Biên bản xác nhận ngày, giờ giao trả hành lý của hãng hàng không/ nhà vận chuyển

Lưu ý: Trễ hành lý chỉ được xem xét khi xảy ra ở nước ngoài

 

Mất giấy tờ thông hành

  • Biên bản cảnh sát
  • Hóa đơn khách sạn phát sinh trong suốt quá trình đợi cấp lại hộ chiếu
  • Hóa đơn chi phí đi lại phát sinh
  • Phí hành chánh phát sinh cho việc cấp/mua lại vé máy bay

Lưu ý: Bất cứ tổn thất nào cũng phải được thông báo cho cảnh sát trong vòng 24h kể từ lúc xảy ra tổn thất

 

Chuyến đi bị hoãn

  • Lịch trình chuyến đi
  • Giấy tờ du lịch như: giấy lên tàu/vé bay nêu rõ thời gian bay thực tế
  • Văn bản của hãng vận chuyển công cộng/hoặc đại lý vận chuyển xác nhận ly do trễ chuyến và số giờ trễ

Lưu ý: Điểm khởi hành của chuyến đi bị trễ phải nằm ở nước ngoài

 

Trách nhiệm cá nhân:

  • Người được bảo hiểm không được chấp nhận trách nhiệm, đề nghị, hứa hẹn hoặc trả tiền khi chưa có sự đồng ý trước của Eroscare Việt Nam. Cần chuyển tất cả các chứng từ khiếu nại từ bên thứ ba cho Eroscare Việt Nam.

 

Lưu ý quan trọng: Người được bảo hiểm cần đọc toàn bộ nội dung hợp đồng. Trong mọi trường hợp, bản hướng dẫn này không thay thế các điều kiện điều khoản trong nội dung hợp đồng và chỉ được dùng đề tham khảo đề biết các chứng từ cung cấp cho từng khiếu nại. Tùy từng trường hợp cụ thề,chứng từ yêu cầu khiếu nại có thể thay đổi.